Lượt xem: 136

Kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh tại thị xã Ngã Năm

Sáng ngày 19/7, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Ngã Năm về việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, giai đoạn 2020-2023. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Kim Thái Phong - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Trên cơ sở nghị quyết của HĐND tỉnh và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các phòng, ban ngành, đoàn thể thị xã và UBND các xã, phường trên địa bàn. Qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng trên từng lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

    Thực hiện Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Sóc Trăng quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và Kế hoạch số 73/KH-UBND của UBND tỉnh Sóc Trăng về triển khai Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐND, UBND thị xã Ngã Năm chỉ đạo tổ chức rà soát các cơ sở chăn nuôi chim yến, tổng đàn vật nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi chim yến trên địa bàn thị xã. Đồng thời, chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và thực hiện. Đến tháng 7/2023, trên địa bàn thị xã có 19 nhà yến của 16 hộ nuôi; trong đó, có 18 nhà yến được xây chuyên dùng nuôi chim yến, 1 nhà yến được chuyển đổi từ nhà kho.

    Trong lĩnh vực Lao động, thương binh và xã hội, UBND thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương tổ chức chúc thọ, mừng thọ và tặng quà người cao tuổi. Từ đó được nhân dân đồng thuận cao. Tính từ năm 2020 đến nay thị xã đã chi quà tặng chúc thọ, mừng thọ cho tổng số 5.132 đối tượng với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

    Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra và các phòng chuyên môn của thị xã Ngã Năm tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong trong quá trình thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, giai đoạn 2020-2023. Qua đó, thị xã Ngã Năm đề xuất, kiến nghị một số nội dung về lĩnh vực: Đầu tư, nội vụ, nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Hoàng nghiệp - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được cũng như công tác chuẩn bị nội dung báo cáo chặt chẽ, chi tiết cụ thể. Đoàn kiểm tra cơ bản thống nhất với báo cáo kết quả thực hiện của UBND thị xã. Đề nghị thị xã tiếp thu, cập nhật bổ sung các ý kiến thảo luận báo cáo gởi đoàn công tác làm cơ sở trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Công Khai



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 6408
  • Trong tuần: 77,115
  • Tất cả: 11,800,435